Trao đổi thông tỷ lệ nhà cái với sinh viên tại Đại học Kwansei Gakuin về kinh doanh châu Phi
tháng 12 năm 2024
Vào ngày 2 tháng 12 năm 2024, những người từ Đại học Kwansei Gakuin đã đến thăm trụ sở của Jetro và ông Izawa và Sakane từ Bộ phận nghiên cứu của Trung Đông và Châu Phi đã có một bài giảng về nghiên cứu và dự án của Jetro ở khu vực Châu Phi. Học sinh cũng báo cáo kết quả khảo sát ở Ai Cập và cung cấp phản hồi từ Jetro.


Phó cảnh sát trưởng Izawa và Sakane nhân viên giới thiệu nghiên cứu và dự án Jetro ở Châu Phi
Jetro đã giới thiệu rằng họ sử dụng mạng lưới chín văn phòng châu Phi để cung cấp thông tỷ lệ nhà cái về chính quyền địa phương, tình hình kinh tế và xu hướng của các công ty Nhật Bản đã tham gia thị trường. Ông cũng báo cáo rằng ông cũng chịu trách nhiệm tạo ra môi trường kinh doanh toàn cầu, bao gồm các cuộc kiểm tra tại chỗ kết nối các công ty Nhật Bản với các công ty địa phương, tổ chức các cuộc họp kinh doanh và tổ chức các sự kiện phối hợp với chính quyền địa phương, như Diễn đàn kinh tế công tư tại Nhật Bản-Châu Phi.
Sau đó, các sinh viên từ Đại học Kwansei Gakuin đã trình bày về kết quả khảo sát thực địa có tên "Các yếu tố quyết định năng suất lao động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Ai Cập: tầm quan trọng của khả năng nhận thức và không nhận thức." Nó đã được phân tích rằng năng suất của công nhân nhà máy Ai Cập tăng bằng cách cải thiện cả khả năng nhận thức như đọc và viết và tính toán, và các khả năng không nhận thức như các khối lắp ráp.
Phản hồi từ Jetro được trích dẫn là một đặc điểm khu vực rằng rất khó để tăng động lực để cải thiện khả năng, chẳng hạn như số tiền lương được xác định nghiêm ngặt theo luật ở Châu Phi, so với Nhật Bản và các quốc gia khác. Do đó, có nhu cầu giáo dục cao từ công nhân địa phương từ các công ty Nhật Bản đã mở rộng và chúng tôi hy vọng rằng kết quả của nghiên cứu và khuyến nghị này có thể là một sáng kiến trên khắp châu Phi.

Một sinh viên tại Đại học Kwansei Gakuin báo cáo kết quả của một cuộc khảo sát ở Ai Cập

Ảnh nhóm
Jetro sẽ tiếp tục làm việc để phát triển hơn nữa kinh doanh quốc tế bằng cách sinh viên trên khắp Nhật Bản quan tâm đến kinh doanh quốc tế và tầm quan trọng của nó và đưa ra quan điểm toàn cầu.